8/25/2555

สถานที่ท่องเที่ยวสัมผัสบรรยากาศแบบเมืองจีน เขาสก กุ้ยหลินเมืองไทย


การเดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ท่องเที่ยวที่ต่างๆ เป็นความฝันของใครหลายคน ซึ่งความชอบของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป บางคนชอบไปในที่มีแสง สี เสียง ผู้คนมากหน้าหลายตา ในขณะที่อีกหลายคนใช้เวลาในช่วงวันหยุดพักผ่อนในมุมสงบ เรียบง่าย
สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวเขาสก

หากคุณรักความสงบ แต่มีเวลาจำกัดเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แนะนำให้ลองมาสัมผัสบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวเมืองจีนในเมืองไทย (ไม่ต้องแปลกใจไป เราพูดไม่ผิด) ที่คุณจะได้พักผ่อนท่ามกลางสายน้ำอันเย็นสดชื่น พร้อมสูดกลิ่นหอมจากดอกไม้นานาพรรณที่รายรอบ แบบไม่ต้องควักกระเป๋าไปเที่ยวไกลถึงเมืองจีนจริงๆ เพราะวันนี้เราจะพามาสูดอากาศสดชื่นกัน ณ อุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี รับรองว่าใครหลงใหลการเดินป่า หรือการล่องเรือชมวิว ถูกใจแน่นอน

สถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนหนึ่งของป่าดิบชื้นผืนใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ลักษณะของที่นี่เต็มไปด้วยภูเขาหินปูนสลับซับซ้อน มีหุบเขาลึก ร่องลำธาร ถ้ำ และน้ำตกมากมาย อุดมสมบูรณ์ด้วยพรรณไม้หายากระดับโลกหลายชนิด เช่น ปาล์มหลังขาว หมากพระราหู กระพ้อสี่สิบ ฯลฯ และมีนกป่าอาศัยอยู่กว่า 155 ชนิด รายล้อมอยู่ใจกลางผืนป่าเขาสก มีสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นสุด คือ เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) ซึ่งเกิดจากการกั้นลำคลองแสง จนเกิดทัศนียภาพของทะเลสาบขนาดใหญ่กว่า 1 แสนไร่ ที่นี่คุณจะได้สนุกกับการท่องเที่ยวทั้งทางบก และทางน้ำอย่างเต็มที่
ไม่ว่าจะเป็น การเดินป่า ดูสารพันนกสวย หรือ เที่ยวถ้ำปะการัง ล้วนได้บรรยากาศภายใต้ป่าดงดิบอันเขียวชอุ่มภายใต้ขุนเขาสูงล้ำค้ำฟ้า ประดุจภูผาปราการ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของพืชพันธุ์เฉพาะถิ่นหลากหลายของแดนใต้ ผู้ที่ชื่นชอบการเดินป่ามีกิจกรรมเดินเท้าเข้าชมน้ำตกต่างๆ อันเกิดจากลำน้ำในคลองสกไหลลดหลั่นเป็นชั้นๆ อย่างสวยงาม และพลาดไม่ได้กับการชมดอกบัวผิด ดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่คุณจะหาชมได้มากกว่าที่อื่นๆ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวเขาสกมีชื่อเสียงในเรื่องของกิจกรรมท่องเที่ยวเดินป่าชมบัวผุดเป็นที่สุด
สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวเขาสก สถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้


เปลี่ยนบรรยากาศจากเดินเท้า มาเต็มอิ่มกับการพักผ่อนด้วยการล่องเรือชมวิว นอนล่องแพ ไปกับสายน้ำใส เห็นตัวปลาและเงาสะท้อนของต้นไม้สีเขียว บนพื้นที่ 500 ไร่ ของผืนน้ำอันกว้างใหญ่ด้วยความลึกของน้ำ ประกอบกับสีของตะไคร่น้ำเบื้องล่าง ทำให้สีน้ำในเขื่อนมีสีเข้มเหมือนสีมรกต คล้ายน้ำทะเล และที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่สุดเห็นจะเป็น บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวเกินคำบรรยายบริเวณเหนือเขื่อนและอ่างเก็บน้ำของอุทยานที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ รวมทั้งภูเขาหินปูนรูปร่างต่างๆ แปลกตาที่อยู่ในเขื่อน ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้มาเยือนตะลึงกับสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมา และเพราะท่ามกลางผืนน้ำสีเขียวที่ดูอบอุ่นเย็นสบายของเขาสกแห่งนี้ คล้ายกับภูมิประเทศที่เมืองกุ้ยหลิน ประเทศจีน จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครๆ ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า ที่นี่คือ กุ้ยหลินเมืองไทย อย่างหาคำอื่นมาเปรียบเปรยไม่ได้ รับรองเลยว่าใครที่มีโอกาสได้ล่องเรือชมวิวเหนือเขื่อนรัชชประภาแห่งนี้แล้วก็ต้องไม่ลืมภาพแห่งความประทับใจแน่นอน

ในฤดูร้อนหากใครอยากสัมผัสกับบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวแบบเมืองกุ้ยหลิน ชมดอกบัวผุด ขอแนะนำว่าลองเลือกทริป นั่งเรือชมวิว นอนแพเหนือเขื่อนรัชชประภา และการเดินป่าที่อุทยานแห่งชาติเขาสกแห่งนี้สักครั้ง แล้ววันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณจะพิเศษกว่าครั้งใดๆ


ฤดูที่เหมาะสมกับการไปเที่ยว : ระหว่างเดือนธันวาคม - เมษายน 
การเดินทาง : จากตัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ใช้เส้นทางหมายเลข 4 ไปราว 60 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่อำเภอบ้านตาขุน ตรงสู่เขื่อนรัชชประภา และอุทยานแห่งชาติเขาสก รวมระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร

สอบถามรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติม ติดต่อที่ ททท.ภาคใต้ เขต 5 โทร. 077 288 818-9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น